Nội dung

Tài nguyên dạy học

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • (ĐẶNG THANH NGHỊ)
  • (camnangtrithuc@yahoo.com)

Xin ý kiến của quý vị

Hân hạnh được đón tiếp quý vị ! Xin Quý vị cho biết ! Quý vị là :
Giáo viên- Giảng viên
Học sinh
Sinh viên
Công chức
Khác

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Video_13cailuongEnglish.flv Tim_hieu_ve_dep_con_nguoi_Tay_Bac_qua_cac_tac_pham_van_hoc___VTVVN.flv _Day_Boi_Ech.flv 16_chu_e_dtd.swf 14_viet_chu_q_g.swf 12_viet_chu_a_dtd.swf 11luyen_chu_o.swf Kiniemmaitruong.swf Bachocoloi.swf CodoHoaludenvuadinh_LangDu.jpg Mot_chut_moi_ngay.swf Rieng_mgtroi1.swf Co_be_quang_khan_do.flv Truyen_su_tich_tho_ngoc.flv Flash_thiep_27.swf Mua_Xuan_Nho_Nho1.swf Happy_new_year.flv Chucmungnammoi4.swf 9.swf Con_duong_den_truong1.swf

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chỉ số Alexa

    Chào mừng quý vị đến với Cẩm nang Tri thức- Đặng Thanh Nghị - Knowledge Handbook.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hàng chuẩn mua Oline

    giao an Vat ly 6 (3cot)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Việt Cảnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:32' 10-08-2010
    Dung lượng: 356.2 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 01 Bài CHƯƠNG I: CƠ HỌC
    Tiết: 01
    Ngày soạn: .…/……/…… ĐO ĐỘ DÀI


    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức: Biết xác định giới hạn đo (GHĐ), độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của dụng cụ đo.
    2. Kỹ năng:
    - Biết ước lượng gần đúng một số độ dài cần đo. Đo độ dài trong một số tình huống thông thường. Biết tính giá trị trung bình các kết quả đo.
    3. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, ý thức hợp tác làm việc trong nhóm.

    II. THIẾT BỊ DẠY VÀ HỌC
    - GV: Thước kẻ, thước dây, thước mét. Bảng kết quả đo độ dài như SGK.
    - HS: Xem bài mới

    III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC
    1. Ổn định: kiểm tra sỉ số
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Bài mới

    HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
    NỘI DUNG
    
    HĐ1: Tổ chức tình huống học tập như SGK.
    HĐ2: Ôn lại và ước lượng độ dài của một số đơn vị đo độ dài.
    GV: Đơn vị đo độ dài trong hệ đơn vị đo lường hợp pháp của nước ta là mét (kí hiệu: m). Ngoài ra còn cóc các đơn vị khác như: dm; cm; mm; km...
    GV: Thảo luận trả lời câu C1. trong (2`).
    GV: Nhận xét chung.
    GV: Yêu cầu HS ước lượng theo yêu cầu câu C2, C3 SGK.
    GV: yêu cầu HS chỉ ra khoảng cách mà các em đã ước lượng. Sau đó yêu cầu kiểm tra bằng thước.
    ? Độ dài ước lượng và độ dài kiểm tra khác nhau bao nhiêu?
    GV: Giới thiệu thêm một đơn vị đo độ dài thường gặp:
    - 1 inh (inch) = 2.54 cm.
    - 1ft (foot) = 30.48 cm.
    HĐ3: Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài.
    GV: Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 SGK và trả lời câu C4.
    GV: Giới thiệu một số loại thước như trong hình.
    - Khi sử dụng bất kì dụng cụ đo nào cũng cần biết GHĐ và ĐCNN của nó.
    ? Giới hạn đo (GHĐ) và độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) là gì?
    GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời câu C5 trong (1`).
    GV: Nhận xét chung.
    GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời câu C6 trong (2`).
    GV: Nhận xét chung.
    ? Tại sao em lại chọn như thế?
    GV: Yêu cầu HS trả lời câu C7.
    GV: Nhận xét chung.
    HĐ4: Đo độ dài
    GV: Hướng dẫn HS thực hành đo chiều dài của bàn học và bề dày cuốn sách vật lí 6.
    - Cách tính giá trị trung bình (l1 + l2 + l3)/3.
    - Phân nhóm, giới thiệu và phát dụng cụ cho nhóm tiến hành thực hành.
    - Yêu cầu HS ghi kết quả vào bảng 1.1 SGK.
    GV: Nhận xét chung.
    HS: Dự đoán.






    HS: trả lời câu C1.
    1m = 10dm. 1m = 100cm.
    1cm = 10mm. 1km = 1000m.




    HS ước lượng theo yêu cầu câu C2, C3 như SGK. Tuỳ vào từng trường hợp của HS mà kết quả có thể khác nhau.




    HS: tuỳ vào HS.








    C4: Thợ mộc dùng thước dây (thước cuộn); HS dùng thước kẻ; Người bán vải dùng thước mét (thước thẳng).



    - Giới hạn đo (GHĐ) của thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước.
    - Độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của thước độ dài giữa hai vạch chia liên tiếp trên thước.

    C5: Tuỳ vào dụng cụ của các em.
    C6: a. thước 2.
    b. thước 3.
    c. thước 1.
    HS: Tuỳ vào từng vật mà ta chọn dụng cụ đo sau cho phù hợp nhất.
    C7: Thợ may dùng thước thẳng có GHĐ 1m hoặc 0.5m để đo vải và dùng thước dây để đo cơ thể của khách hàng.


    HS: - Phân công nhau làm các công việc cần thiết.
    - Thực hành đo độ dài theo nhóm và ghi kết quả vào bảng1.1 SGK.

    
    I. Đơn vị đo độ dài
    1. Ôn lại và ước lượng

    Đơn vị đo độ dài hợp pháp của nước Việt Nam là mét (m).


    1m = 10dm. 1m = 100cm.
    1cm =
    Avatar

    Mời các thầy cô tham gia và xây dựng diễn đàn  http://www.webgiaovien.com - Diễn đàn chia sẻ tài liệu miễn phí của cộng đồng giáo viên! Tại đây, thầy cô và các bạn có thể tải tất cả các loại tài liệu phục vụ cho học tập và giảng dạy. Tất cả đều MIỄN PHÍ !

    Avatar

    Anh Tuấn Xin chúc Cô  Thanh Nghị cùng người thân hân hoan đón xuân
    Năm cũ đi qua , năm mới sang, đón thêm bao tin vui nơi nơi
    Chào năm mới, trong gió xuân an lành, rộn ràng bao câu ca thắm tươi
     Chúc   Cô    vui  bên gia đình, chúc năm mới cả  nhà  an khang thịnh vượng .

     

    at__cmnm_500

     

     

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    dangthanhnghi.violet.vn

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CỦA THẦY GIÁO ĐẶNG THANH NGHỊ

    xin chào mứng