Nội dung

Tài nguyên dạy học

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • (ĐẶNG THANH NGHỊ)
  • (camnangtrithuc@yahoo.com)

Xin ý kiến của quý vị

Hân hạnh được đón tiếp quý vị ! Xin Quý vị cho biết ! Quý vị là :
Giáo viên- Giảng viên
Học sinh
Sinh viên
Công chức
Khác

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Video_13cailuongEnglish.flv Tim_hieu_ve_dep_con_nguoi_Tay_Bac_qua_cac_tac_pham_van_hoc___VTVVN.flv _Day_Boi_Ech.flv 16_chu_e_dtd.swf 14_viet_chu_q_g.swf 12_viet_chu_a_dtd.swf 11luyen_chu_o.swf Kiniemmaitruong.swf Bachocoloi.swf CodoHoaludenvuadinh_LangDu.jpg Mot_chut_moi_ngay.swf Rieng_mgtroi1.swf Co_be_quang_khan_do.flv Truyen_su_tich_tho_ngoc.flv Flash_thiep_27.swf Mua_Xuan_Nho_Nho1.swf Happy_new_year.flv Chucmungnammoi4.swf 9.swf Con_duong_den_truong1.swf

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chỉ số Alexa

    Chào mừng quý vị đến với Cẩm nang Tri thức- Đặng Thanh Nghị - Knowledge Handbook.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hàng chuẩn mua Oline

    Đề và đáp án vào lớp 10 chuyên

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: D­ương Văn Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:03' 09-07-2011
    Dung lượng: 892.0 KB
    Số lượt tải: 100
    Số lượt thích: 0 người


    ĐÁP ÁN ĐỀ THI VÀO LỚP 10 MÔN TOÁN (CHUYÊN)
    TRƯỜNG THPT CHUYÊN QUANG TRUNG BÌNH PHƯỚC 2011-2012
    Thời gian làm bài 150’
    Ngày thi 08/07/2011


    Câu 1 (2điểm):
    Cho biểu thức: 
    Rút gọn P
    Tính giá trị của P tại 
    Giải:
    ĐKXĐ: 
    
    b)
    Thay x=2 vào P ta có 

    Câu 2 (2điểm):
    Giải phương trình: 
    Số học sinh giỏi quốc gia của trường THPT chuyên Quang Trung, tỉnh Bình Phước năm học 2010-2011 là một số tự nhiên ; với a, b thỏa mãn hệ phương trình:  hãy tìm số học sinh giỏi của trường năm học trên.
    Giải:
    a) Giải phương trình:
    
    (vì )
    Vậy tập nghiệm của pt là: 
    b) 
    từ (1) suy ra  thế vào (2) ta có
    
    với từ (1) suy ra .
    Vậy số học sinh giỏi của trường là: 53

    Câu 3 (2điểm):
    a) Cho a, b, c là ba số dương thỏa mãn điều kiện: 
    Chứng minh: Dấu bằng xảy ra khi nào?
    b) Giải phương trình nghiệm nguyên: 
    Giải:
    a) Theo BĐT Côsi ta có 
    
    
    Áp dụng BĐT trên ta có
    
    Ta có BĐT phụ 
    Ta có
    
    mà nên 
    Do đó:  Dấu bằng xảy ra khi 

    Cách 2:
    
    Tương tự ta có
    
    
    Cần chứng minh BĐT phụ
    
    Tương tự như trên

    b) Giải phương trình nghiệm nguyên:
    
    Vậy phương trình có nghiệm nguyên là (x;y)=(2;0); (2;16); (-2;-16); (-2;0).

    Cách 2:
    Đặt:  khi đó ta có pt: 
    Cách 3:
    Đặt:  khi đó ta có pt: 
    Pt có nghiệm 
    Thế y vào pt ta tìm được x.





    Câu 4 (4điểm):
    Cho tam giác ABC nội tiếp đường tròn (O) tâm O dường phân giác trong của góc A cắt đường tròn (O) tại điểm M ( khác điểm A). Tiếp tuyến kẻ từ M của (O) cắt các tia AB và AC lần lượt ở D và E.
    Chứng minh: BC song song với DE.
    Chứng minh: (AMB((MEC ; (AMC((MDB Cho .
    Chứng minh: 
    ( lưu ý: thí sinh có thể sử dụng định lí Ptô-lê-mê “nếu VLTC là tứ giác nội tiếp, thì VT.LC=VL.TC+VC.LT” để chứng minh ý d )
    
    a) Chứng minh: BC song song với DE.

    mà 
    Do đó  và  đồng vị
    nên BC song song DE.
    b) Chứng minh: (AMB((MEC ; (AMC((MDB .
    ta có
     ( cùng bằng góc  ) (1)
     ( cùng chắn cung  ) (2)
     ( đồng vị ) (3)
    từ (2) và (3) suy ra  (4)
    từ (1) và (4) suy ra (AMB((MEC (g-g)

    * chứng minh tương tự ta có (AMC((MDB (g-g) - thí sinh phải chứng minh

    c) Cho . Chứng minh: 
    Vì (AMB((MEC (  và AC=CE (gt) nên  (5)


    Lại có: (AMC((MDB (  (6)

    từ (5) và (6) suy ra  (đpcm)
    d) Chứng minh: 
    trên tia đối của tia AC lấy điểm B’ sao cho CB’=AB (7)
    ta có AM là tia phân giác của góc  (gt) (  (8)
     ( cùng bù góc ) (9)
    từ (7), (8) và (9) suy ra (MBA=(MCB’ (c-g-c)
    ( MA=MB’
    Mặt khác:
    Theo BĐT tam giác
    (AMB’ có AM+MB’>AB’
    Mà AB’= AC+CB’=AC+AB
    Do đó AM+MB’>AB’=AB+AC
    Hay AM+AM > AB+AC ( 2AM > AB+AC
    ( (đpcm)


    Kính chào quý thầy cô và các bạn.
    Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi tới quý thầy cô và các bạn lời chúc tốt đẹp nhất. Khi thầy cô và các bạn đọc bài viết này nghĩa là thầy cô và các
     
    Gửi ý kiến

    dangthanhnghi.violet.vn

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CỦA THẦY GIÁO ĐẶNG THANH NGHỊ

    xin chào mứng