Nội dung

Tài nguyên dạy học

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • (ĐẶNG THANH NGHỊ)
  • (camnangtrithuc@yahoo.com)

Xin ý kiến của quý vị

Hân hạnh được đón tiếp quý vị ! Xin Quý vị cho biết ! Quý vị là :
Giáo viên- Giảng viên
Học sinh
Sinh viên
Công chức
Khác

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Video_13cailuongEnglish.flv Tim_hieu_ve_dep_con_nguoi_Tay_Bac_qua_cac_tac_pham_van_hoc___VTVVN.flv _Day_Boi_Ech.flv 16_chu_e_dtd.swf 14_viet_chu_q_g.swf 12_viet_chu_a_dtd.swf 11luyen_chu_o.swf Kiniemmaitruong.swf Bachocoloi.swf CodoHoaludenvuadinh_LangDu.jpg Mot_chut_moi_ngay.swf Rieng_mgtroi1.swf Co_be_quang_khan_do.flv Truyen_su_tich_tho_ngoc.flv Flash_thiep_27.swf Mua_Xuan_Nho_Nho1.swf Happy_new_year.flv Chucmungnammoi4.swf 9.swf

ĐỐI TÁC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chỉ số Alexa

    Chào mừng quý vị đến với Cẩm nang Tri thức- Đặng Thanh Nghị - Knowledge Handbook.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hàng chuẩn mua Oline

    Gốc > Bách khoa tri thức > Cẩm nang-Bí quyết > Kinh nghiệm học tập - Dành cho HS >

    Tiếng Anh: chú trọng kỹ năng đọc và viết

    Đề thi trắc nghiệm tiếng Anh tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2007 gồm 80 câu, có cấu trúc tương tự như đề thi năm 2006 nhưng không có phần tự chọn.

    Đề thi gồm bốn phần chính là ngữ âm (5 câu), ngữ pháp (10 câu), từ vựng (10 câu) và kỹ năng (55 câu, bao gồm hai kỹ năng đọc hiểu với 40 câu và viết với 15 câu). Có thể thấy qua cấu trúc đề thi, phần kỹ năng ngôn ngữ (đọc và viết) được chú trọng hơn rất nhiều so với phần kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng). Đề thi nhìn chung khá tốt, đánh giá được nhiều khía cạnh năng lực ngoại ngữ của thí sinh (TS) và có tính phân hóa. Dưới đây là những nhận định về từng phần của đề thi kèm những hướng dẫn ôn tập giúp TS chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

    - Ngữ âm: nhằm kiểm tra khả năng nhận dạng cách phát âm dựa trên chính tả và xác định trọng âm của một từ. Đây là nội dung kiểm tra ổn định nhiều năm nay dựa trên các từ đã học trong chương trình nên ít gây bất ngờ đối với TS. Để ôn tập tốt phần này, TS cần chú trọng các âm được thể hiện bằng các mẫu tự giống nhau nhưng được phát âm khác nhau (như mẫu tự “a” trong hai từ able và apple), và vị trí trọng âm của những từ có từ ba âm tiết trở lên.

    - Ngữ pháp: chú trọng kiểm tra kiến thức về thì (tense) và sự phối hợp giữa các thì (sequence of tenses), các từ nối (but, because, while...), cấu trúc câu (câu đơn, câu ghép, câu phức). Phần ngữ pháp nói chung được xem là phần dễ chịu nhất vì thường dễ kiếm điểm, nhưng TS cũng cần chú trọng xem kỹ lại các lựa chọn trước khi quyết định để khỏi bị mất điểm oan uổng.

    - Từ vựng: Nhằm kiểm tra kiến thức về cấu tạo từ và khả năng chọn từ hoặc tổ hợp từ thích hợp để điền vào chỗ trống. Nói chung, phần từ vựng là một phần được xem là khó như phản ánh trong kết quả kỳ thi tuyển sinh đại học nhiều năm nay. Tuy nhiên, nếu TS chịu khó ôn tập một số qui luật cấu tạo từ phổ biến (vd: invent - invention, manage - management) sẽ nâng cao khả năng kiếm điểm ở phần này.

    - Đọc hiểu: Phần này gồm hai mục nhỏ là điền vào chỗ trống và phần đọc hiểu, mỗi mục gồm hai bài đọc khoảng 200 từ/ bài thuộc các chủ đề phổ thông. Mục điền vào chỗ trống nhằm kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ tổng quát trong việc đọc hiểu văn bản. Mục đọc hiểu nhằm kiểm tra những kỹ năng cụ thể như đoán nghĩa từ trong văn cảnh, đoán ý chính, đoán mục đích của tác giả, xác định thông tin và xác định cấu trúc của bài viết. Đây là phần tương đối khó và có số câu nhiều nhất trong bài thi. Vì vậy, TS cần tập trung ôn tập nhiều nhất trước khi thi bằng cách đọc thêm nhiều bài đọc có chủ đề tương tự với những chủ đề đã học.

    - Viết: Nhằm kiểm tra kỹ năng khả năng xác định các thành phần trong câu, cách diễn đạt chuẩn một ý cũng như các cách diễn đạt tương đương. Phần này gồm ba hình thức khác nhau là điền cụm từ phù hợp vào chỗ trống để tạo thành câu hoàn chỉnh, phát hiện lỗi trong câu và tìm câu đồng nghĩa. Tính chung, phần này có độ khó dao động từ trung bình đến khó; riêng phần phát hiện lỗi thường được xem là khó vì dễ nhầm lẫn. Do các hình thức câu hỏi còn chưa thật quen thuộc đối với nhiều TS, trong khi đây lại là phần cuối cùng trong đề thi, nên để làm tốt phần này TS cần tìm hiểu những bài thi của các năm trước để làm quen với dạng thức đề thi, tránh lúng túng để mất thời gian và mất điểm oan uổng.

    (ST)

             

    Nhắn tin cho tác giả
    Đặng Thanh Nghị @ 17:58 29/03/2009
    Số lượt xem: 2303
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    dangthanhnghi.violet.vn

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ QUÝ VỊ ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CỦA THẦY GIÁO ĐẶNG THANH NGHỊ

    Dai ly Motion